Bật mí cách nâng cao chất lượng livestream bán hàng hiệu quả

Livestream bán hàng hiện đang được rất nhiều người sử dụng. Hình thức này thu hút nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội và dễ chia sẻ. Nhờ vậy mà người bán có thể đạt được mức lợi nhuận lớn sau mỗi đợt live. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được điều này. Hãy cùng Bkin.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Livestream bán hàng là gì?

Livestream bán hàng là hình thức chào mua, giới thiệu sản phẩm qua các video phát trực tiếp trên mạng xã hội. Facebook đang là kênh được nhiều người lựa chọn nhất để bán hàng. Hình thức livestream này tiện ích cho cả người bán online và offline. 

livestream-ban-hang

Khác với những video đã được quay, edit sẵn rồi mới đăng lên như trước kia, livestream mang đến cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm cho khách hàng. Bên cạnh đó, livestream còn giúp người bán – người mua tương tác với nhau. Người mua comment đặt hàng, người bán có thể chốt đơn ngay. 

Lợi ích của việc bán hàng livestream

Bán hàng bằng hình thức livestream càng ngày càng trở nên phổ biến. Hình thức này mang lại lợi ích cho cả hai bên khi mua bán. 

Khách hàng yên tâm hơn về sản phẩm

Ở trong mỗi một lĩnh vực đều tồn tại lượng hàng giả, hàng nhái không hề nhỏ. Cùng với công nghệ chỉnh sửa ảnh, photoshop ngày một hiện đại, khách hàng khó có thể đánh giá đúng chất lượng sản phẩm. Nhiều tình huống nhận hàng online “dở khóc dở cười” vẫn luôn xảy ra. Điều này khiến khách hàng có tâm lý e dè khi mua sắm online. 

Với hình thức bán hàng livestream, người tiêu dùng có thể trực tiếp quan sát sản phẩm. Không cần phải yêu cầu ảnh thật từ người bán, thứ họ cần mua giờ đây xuất hiện cực kỳ chân thực. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn về chất lượng sản phẩm cần mua. 

Dễ dàng lan truyền

Chỉ với một nút share trên Facebook, livestream có thể tiếp cận với rất nhiều người khác. Nếu người bán có kỹ năng giao tiếp tốt, khôn khéo sáng tạo, số lượng người xem sẽ càng đông. Một buổi live thành công có thể thu hút hàng nghìn, hàng trăm nghìn người. 

Càng nhiều người tham gia livestream, bạn càng có cơ hội bán được hàng. Bạn có thể chốt đến hàng trăm, hàng nghìn đơn trong một livestream cũng là điều bình thường. 

Tăng cường tương tác hai chiều

Livestream trên Facebook có thể giúp người bán – người mau trực tiếp tương tác với nhau. Người mua có thể tìm hiểu thông tin, đặt hàng, góp ý cho người bán ở phần comment. Người bán dễ dàng nhìn thấy comment và trả lời trực tiếp với khách hàng. Điều này thực sự tiện lợi với cả hai bên.

livestream bán hàng

Tiết kiệm chi phí 

Hình thức bán hàng này giúp người bán tiết kiệm chi phí cực tốt. Không cần tốn quá nhiều tiền để chạy quảng cáo nhưng sản phẩm vẫn đến tay khách hàng thành công. Có thể nói, đây là một trong những cách bán hàng hiện đại tiện ích nhất hiện nay. Vừa hiệu quả vừa tiết kiệm, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này. 

Lý do khiến bạn bán hàng không ra đơn

Bán hàng thông qua livestream mang đến nhiều lợi ích. Số lượng chốt đơn mỗi lần live không hề nhỏ. Tuy nhiên, vẫn có những người cực kỳ thành công, nhưng cũng có người không thể bán được hàng. Nguyên nhân nằm ở đâu? 

Chất lượng hình ảnh của bạn quá xấu 

Bạn livestream bán hàng để khách hàng dễ quan sát đánh giá sản phẩm. Chất lượng hình ảnh phát lên mờ, không rõ sẽ khiến khách hàng bỏ đi. Bởi nếu không thể quan sát được sản phẩm, họ sẽ không có lý do để tin tưởng. 

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh của bạn không đủ lớn, không dễ nghe cũng khiến người mua sẵn sàng rời bỏ. 

Bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Livestream là hình thức phát video trực tiếp, dù dựng kích bản trước nhưng không thể tránh khỏi vấn đề phát sinh. Bạn không chuẩn bị trước những tình huống dự phòng, bạn sẽ rơi vào thế bị động. Khách hàng có nhiều lựa chọn khác nhau, và người bán phải tạo được ấn tượng tốt nhất. 

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật kỹ để không gặp phải tình trạng này. Hãy khéo léo điều phối khách hàng, loại bỏ các yếu tố bất lợi. 

Bạn không tương tác với khách hàng

Livestream bán hàng không chỉ để chào bán sản phẩm. Bạn cần trò chuyện, tư vấn và trở thành một người bạn thực thụ của khách hàng. Đừng chỉ chăm chú vào việc làm sao để giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất. Lắng nghe khách hàng nói luôn là điều quan trọng khi buôn bán. 

Cách nâng cao hiệu quả chốt đơn khi livestream bán hàng

Để có được một buổi live thành công, bạn cần có sự chuẩn bị tốt. Điều cần thiết nhất với bạn là phải đảm bảo được chất lượng âm thanh, hình ảnh trong suốt buổi live. Khách hàng không nghe thấy, không nhìn thấy, họ sẽ bỏ đi. Vậy làm sao để nâng cao chất lượng hình ảnh giúp mang lại hiệu quả khi livestream bán hàng?

Một hệ thống thiết bị livestream chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn tối đa. Với hệ thống chuyên nghiệp, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát tình hình và xử lý sự cố. BKin.Vn là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị livestream chuyên nghiệp với chất lượng hình ảnh video lên đến 1080p khi live trên Facebook. 

Đầu tư hệ thống thiết bị livestream tại Bkin, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí thu hút thêm nhiều khách hàng tham gia buổi live của mình. Chi phí đầu tư không quá lớn, nhưng lợi ích hàng trăm đơn mỗi lần live mang lại là rất nhiều. 

Bkin cam kết mang đến cho bạn hệ thống thiết bị livestream bán hàng chất lượng đỉnh cao, giá thành ưu đãi trên thị trường. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và đặt hàng ngay hôm nay! Tham khảo thêm hệ thống thiết bị livestream chuyên nghiệp tại đây!